NGHIÊN CỨU TỔNG HỢP LUẬT ĐIỀU KHIỂN TRƯỢT CHO THIẾT BỊ BAY VỚI HỆ THỐNG DẪN VÀ ĐIỀU KHIỂN TÍCH HỢP=RESEARCH ON SYNTHESIZING SLIDING MODE CONTROLLER FOR AERIAL VEHICLE WITH INTEGRATED GUIDANCE AND CONTROL SYSTEM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Tú Nguyễn, Vĩ Thuận Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Journal of Science and Technique, 2024

Mô tả vật lý: tr.49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 479819

Aerial vehicles with capability of attacking and destroying aerial targets are being produced and utilized by many countries around the world. This article proposes a new integrated guidance and control system for aerial vehicle based on Sliding Mode Guidance and Control (SMGC) to enhance the quality of the control loop and to be applied to modern aerial vehicle with high maneuverability. The article compares the SMGC system with the conventional system that uses separated guidance and control loops (SMG-SMC), and evaluates the advantages, disadvantages, quality, and accuracy of the newly synthesized integrated system. The results of article indicate that the integrated system utilizing sliding control demonstrates superior quality and significant advantages when approaching highly maneuverable targets. It exhibits lower miss distance and less fluctuation in rudder angle deviation compared to conventional guidance and control systems.Thiết bị bay (TBB) có khả năng tấn công và tiêu diệt các mục tiêu đường không đang được nhiều nước trên thế giới sản xuất và đưa vào sử dụng. Bài báo đề xuất tổng hợp hệ thống dẫn và điều khiển tích hợp mới cho TBB dựa trên cơ sở điều khiển trượt (SMGC) nhằm nâng cao chất lượng vòng điều khiển và ứng dụng cho các loại TBB hiện đại với khả năng cơ động cao. Bài báo nghiên cứu so sánh hệ SMGC với hệ thống thông thường sử dụng hai vòng dẫn và điều khiển độc lập SMG-SMC, từ đó đánh giá ưu, nhược điểm cũng như chất lượng và độ chính xác của hệ thống tích hợp mới được tổng hợp. Kết quả bài báo cho thấy hệ thống tích hợp sử dụng điều khiển trượt có chất lượng tốt hơn và có ưu điểm đáng kể trong trường hợp tiếp cận mục tiêu có tính cơ động cao, độ trượt thấp hơn và góc lệch cánh lái ít bị dao động khi so sánh với hệ thống dẫn và điều khiển thông thường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH