XÂY DỰNG MÔ HÌNH VÀ KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC HỌC HỘP SỐ VÔ CẤP TRÊN Ô TÔ=DYNAMICS MODELLING AND SIMULATION IMPLEMENTATION FOR A CONTINUOUSLY VARIABLE TRANSMISSION ON CARS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Lịch Lưu, Văn Như Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Journal of Science and Technique, 2024

Mô tả vật lý: tr.75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 479823

Hệ thống truyền lực (HTTL) vô cấp sử dụng hộp số CVT cho phép điều chỉnh tỉ số truyền lực một cách linh hoạt để phản ứng linh hoạt với các điều kiện chuyển động và sức cản của mặt đường. Hộp số CVT giúp xe ô tô tăng tốc một cách mạnh mẽ, êm ái và giảm tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, những ưu điểm này phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng điều khiển của hộp số CVT, đảm bảo rằng tỉ số truyền phù hợp với điều kiện chuyển động. Xây dựng mô hình và thiết kế bộ điều khiển cho hộp số CVT là một chủ đề được nhiều tác giả quan tâm. Trong bài báo này, các tác giả tập trung vào việc xây dựng và khảo sát mô hình HTTL vô cấp, so sánh với HTTL cơ khí có cấp số về mặt động lực học, sự êm ái và đáp ứng của động cơ trong quá trình tăng tốc. Hộp số CVT được lựa chọn trong nghiên cứu này gồm biến mô thủy lực và hệ truyền động đai kim loại. Mô hình động lực học là nền tảng để phát triển luật điều khiển cho hộp số vô cấp.The continuously variable transmission (CVT) system allows for flexible adjustment of the transmission ratio to adapt dynamically to varying driving conditions and road resistance. The CVT gearbox enables vehicles to accelerate powerfully, smoothly, and with reduced fuel consumption. However, these advantages largely depend on the quality of the CVT control, ensuring appropriate transmission ratios for different driving conditions. Developing a model and designing a control system for CVT gearboxes is a topic of considerable interest among researchers. In this article, the authors focus on developing a model and simulating the continuously variable transmission system, comparing it with mechanically geared transmission systems in terms of dynamic performance, smoothness, and engine response during acceleration. The CVT gearbox chosen for this study includes hydraulic variable modes and a metal belt drive system. The dynamic model serves as the basis for developing control laws for the continuously variable transmission.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH