HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TRONG THỜI ĐẠI SỐ - MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Như Hồ, Thị Thu Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương (Tên cũ: Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm), 2024

Mô tả vật lý: tr.116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 479953

Sự bùng nổ của công nghệ trong những năm gần đây đã khẳng định vị trí quan trọng của giáo dục trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc áp dụng các nền tảng trực tuyến tại các cơ sở đào tạo nghề còn là một ẩn số. Do đó, nghiên cứu này tiến hành đánh giá hiệu quả giảng dạy tiếng Anh trực tuyến trong thời đại số dựa trên quan điểm của các giảng viên tiếng Anh tại một cơ sở đào tạo nghề ở miền Trung Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi trực tuyến và phỏng vấn cá nhân với 10 giảng viên đã sử dụng công cụ giảng dạy trực tuyến trong đại dịch Covid-19. Kết hợp hai phương pháp thu thập dữ liệu, nghiên cứu này làm sáng tỏ hiệu quả của phương pháp giảng dạy trực tuyến trong việc thúc đẩy truyền tải thông tin, nâng cao sự tham gia của người học, tăng cường tương tác giữa giảng viên và sinh viên, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và khuyến khích hợp tác giữa các đồng nghiệp. Nghiên cứu này mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến, hướng tới một phương pháp dạy-học tiếng Anh bền vững và hiệu quả trong giáo dục tiếng Anh thời đại số.The increasing technology advancement in recent years has highlighted the prominent position of online education, especially in the field of English language teaching. However, the effectiveness of applying online platforms in vocational training institutions remains vague. Therefore, this study aims to examine the efficacy of online English teaching based on the perspectives of English teachers at a vocational training institution in Central Vietnam. Data was collected through online questionnaires and individual interviews with ten English teachers who had used online teaching tools during the Covid-19 pandemic. Combining these two data collection methods, this study sheds light on the effectiveness of online teaching approach in promoting information transmission, improving learner engagement, enhancing teacher-student interaction, diversifying teaching methods, and encouraging peer collaboration. Hopefully, this study contributes to improving the effectiveness of online teaching, towards a sustainable and effective English teaching and learning method in the digital age of English education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH