Nâng cao nhận thức và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, định hướng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có trách nhiệm đang là định hướng kinh doanh mới và cấp bách, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực và tăng tác động tích cực tới môi trường xã hội, cân bằng lợi ích cho tất cả các bên liên quan, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, của xã hội. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng tuân thủ đạo đức trong kinh doanh, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. Xuất phát từ thực tế trên, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội một cách thuận lợi hơn. Từ khóa: trách nhiệm xã hội, kinh doanh thương mại, phát triển bền vững.Raising the awareness and implementing social responsibility (CSR), orienting businesses to operate with responsibilities is a new and urgent business direction, in order to limit the negative impacts and increase the positive ones to the social environment, balance benefits for all stakeholders, and ensure the sustainable development of the economy and society. However, not all the businesses in Vietnam comply with their business ethics and fulfill their social responsibilities. Based on the above-mentioned realities, the article proposes some solutions to support businesses in implementing their social responsibilities in a more convenient way. Key word: social responsibility, commercial business, sustainable development.