Nghiên cứu hành vi mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện: Vai trò trung gian của giá trị xanh và niềm tin xanh=Research about consumer purchase behavior of energy-efficient appliances: The mediating role of green perceived value and green trust

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Cường Dương, Bảo Ngọc Lê, Đắc Thành Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng), 2024

Mô tả vật lý: tr.85-100

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 479998

Abstract: The purpose of this study is to investigate the impact of online product reviews on the purchase behavior of consumers regarding energy-saving household products in Hanoi. Drawing on the StimulusOrganism-Response theory, a survey questionnaire was administered to 275 consumers during two months from August 2023 to October 2023. Results reported that online product reviews positively influence consumers’ purchase intention in both direct and indirect ways via green perceived value and green trust., which is positively related to purchase behavior. The findings provide several managerial implications to retailers of energy-efficient appliances and marketing managers to promote consumer purchase of energysaving household products.Tóm tắt: Khuyến khích người tiêu dùng mua các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện là một trong những biện pháp hiệu quả để giảm phát thải khí nhà kính, nguyên nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Mục đích của nghiên cứu là nhằm kiểm chứng sự ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến đến hành vi mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện của khách hàng tại thành phố Hà Nội. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết đáp ứng kích thích với 275 người tiêu dùng tham gia khảo sát trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2023. Kết quả khẳng định rằng đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp đến ý định mua sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện thông qua sự truyền dẫn của giá trị xanh và niềm tin xanh. Sau cùng, một số đề xuất được đưa ra đối với cả nhà bán lẻ và những người làm marketing để thúc đẩy khách hàng mua các sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH