Mối quan hệ giữa đặc điểm sinh viên, đặc điểm trường đại học và kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh=The Relationships Between Student Characteristics, University Characteristics and Learning Outcomes of Students of Ho Chi Minh University of Banking

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hương Đậu, Văn Thụy Nguyễn, Thanh Trung Hậu Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á, 2024

Mô tả vật lý: tr.102-116

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480067

Academic performance affects a student’s ability to find a job and career opportunities. In particular, in the era of technology and the current economic downturn, the university pays more attention to the quality of student training to provide high-quality human resources to meet the labour market. This study examines the relationships and influences of factors on the learning outcomes at the Ho Chi Minh University of Banking. The study uses qualitative and quantitative research methods. The qualitative approach is conducted through expert interviews and group discussions with ten students. The quantitative approach was conducted with 619 responses. Data was analyzed using Cronbach's Alpha reliability testing via SPSS 20.0, PLS-SEM model and AVE, HTMT, and VIF indicators using SmartPLS 4.0. Research results show that learner and school characteristics have a positive influence on learning outcomes, with student characteristics having a stronger significance. The study also proposes managerial implications for university administrators investing in faculty, facilities, and academic mentoring. In addition, it is necessary for students to consider motivational factors, learning goals, and the process of self-awareness of career orientation, which will bring good learning outcomes.Kết quả học tập (KQHT) ảnh hưởng đến khả năng tìm việc và cơ hội nghề nghiệp của sinh viên. Đặc biệt, trong kỷ nguyên công nghệ và bối cảnh kinh tế suy thoái hiện nay, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) càng quan tâm đến chất lượng đào tạo sinh viên nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng thị trường lao động. Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến KQHT của sinh viên Nhà Trường bằng sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua phỏng vấn với chuyên gia và thảo luận nhóm với 10 sinh viên. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với 619 phản hồi. Dữ liệu được phân tích bằng kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha thông qua phần mềm SPSS 20.0, mô hình PLS-SEM và các chỉ số AVE, HTMT, VIF bằng phần mềm SmartPLS 4.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy đặc điểm sinh viên và đặc điểm nhà trường có ảnh hưởng cùng chiều đến KQHT, trong đó đặc điểm sinh viên có tác động mạnh hơn. Nghiên cứu cũng đề xuất những hàm ý quản trị đối với các nhà quản trị trường đại học, trong đó đầu tư vào đội ngũ giảng viên, môi trường cơ sở vật chất và hoạt động tư vấn, cố vấn của cố vấn học tập. Bên cạnh đó, đối với sinh viên cần xem xét các yếu tố động lực, mục tiêu học tập và quá trình tự nhận thức về định hướng nghề nghiệp sẽ đem lại KQHT tốt.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH