Thị trường công nghệ tài chính (fintech) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, nghiên cứu về vấn đề này còn hạn chế. Do đó, nghiên cứu kiểm tra sự ảnh hưởng của kiến thức tài chính kỹ thuật số đến quyết định sử dụng dịch vụ fintech. Dựa vào dữ liệu khảo sát 1000 sinh viên đại học Việt Nam và lý thuyết hành vi dự định cùng với ba phương pháp hồi quy là mô hình cấu trúc tuyến tính, Logit nhị phân và hồi quy đa biến, kết quả cho thấy kiến thức tài chính kỹ thuật số ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ công nghệ tài chính. Nghiên cứu hàm ý đến các nhà làm chính sách có những chính sách khuyến khích phát triển thị trường công nghệ tài chính và nâng cao kiến thức tài chính cho thế hệ trẻ đồng bộ và toàn diện. The financial technology (fintech) market plays an important role in the economy. However, research on this theme is limited. Therefore, the study examines the influence of digital financial literacy on the decision to use fintech services. Based on survey data on 1,000 Vietnamese university students and the theory of planned behavior along with three regression methods: linear structural model, binary Logit and multivariate regression, the results show that digital financial literacy affects the decision to use fintech services. The implication for policymakers is to have policies to encourage the development of the fintech market and improve financial literacy for the young generation synchronously and comprehensively. Trích dẫn bài báo này (Phùng, T. M. T., 2024) Phùng, T. M. T. (2024). CÔNG NGHỆ TÀI CHÍNH VIỆT NAM: SỰ ĐÓNG GÓP CỦA THẾ HỆ Z. Tạp Chí Khoa Học Trường Đại Học Hoa Sen, 4, 59–69. https://vjol.info.vn/index.php/dhs/article/view/101443