Thực trạng sử dụng bộ công cụ nghiên cứu trong luận văn thạc sỹ tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định=Research instrument validation in master’s theses at Nam Dinh University of Nursing

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hà Cù, Thị Minh Thái Hoàng, Thị Huyền Trinh Lê, Thị Lan Anh Mai, Huy Hoàng Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.24-32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480128

 Mục tiêu: Mô tả thực trạng và các yếu tố liên quan đến việc sử dụng bộ công cụ nghiên cứu trong các luận văn thạc sỹ tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định giai đoạn 2017 - 2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu hồi cứu được thực hiện thu thập trên toàn bộ luận văn tốt nghiệp thạc sỹ điều dưỡng có sử dụng ít nhất 1 bộ công cụ đo lường định lượng tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định từ 2017 đến 2022. Kết quả:Điểm trung bình thực hiện quy trình phát triển và đánh giá bộ công cụ là 0,85 ± 0,15. Trong đó, điểm trung bình giai đoạn phát triển từng câu hỏi là 0,91 ± 0,09 điểm
  Giai đoạn phát triển bộ công cụ có điểm trung bình là 0.82 ± 0,07. Giai đoạn đánh giá bộ công cụ là 0,78 ± 0,34. Điểm trung bình cho quy trình dịch và kiểm định bộ công cụ từ tiếng nước ngoài là 1,52 ± 0,49 điểm. Trong đó, giai đoạn dịch bộ công cụ từ tiếng Anh sang tiếng Việt là có điểm trung bình 0,98 ± 0,55 điểm và giai đoạn kiểm định công cụ là 1,54 ± 0,51 điểm. Điểm trung bình chung quy trình kiểm định bộ công cụ có sẵn tiếng Việt 1,84 ± 0,48 điểm. Nghiên cứu chỉ ra tổng quan đầy đủ về bộ công cụ liên quan có ý nghĩa thống kê với quy trình phát triển và đánh giá bộ công cụ và quy trình kiểm định bộ công cụ sẵn có tiếng Việt với p <
  0,05. Thời gian nghiên cứu có liên quan có ý nghĩa thống kê với quy trình phát triển và đánh giá bộ công cụ với p <
  0,05 và sử dụng học thuyết hướng dẫn liên quan có ý nghĩa thống kê với quy trình kiểm định bộ công cụ sẵn có (p <
  0,05). Kết luận: Các nghiên cứu trong tương lai cần nỗ lực tuân thủ quy trình phát triển và kiểm định các bộ công cụ, để nâng cao tính toàn vẹn và độ tin cậy của kết quả nghiên cứu.Objective: Describe the research instrument validation and related factors in master’s theses at Nam Dinh University of Nursing from 2017 to 2022. Participants and methods: A retrospective study was conducted on all master’s theses in nursing that used at least one quantitative instrument at Nam Dinh University of Nursing from 2017 to 2022. Results: The average score for the instrument development and validation process was 0.85 ± 0.15. Specifically, the average score for the single-item question development phase was 0.91 ± 0.09
  the instrument development phase had an average score of 0.82 ± 0.07, and the instrument evaluation phase scored 0.78 ± 0.34. The average score for the translation and validation process of foreign-language instruments was 1.52 ± 0.49. Specifically, the translation phase from English to Vietnamese scored an average of 0.98 ± 0.55, and the validation phase scored 1.54 ± 0.51. The overall average score for the validation process of the Vietnamese-language instrument was 1.84 ± 0.48. The study indicated a statistically significant relationship between the comprehensive literature review of relevant instruments with the instrument development and foreign-language validation process and the validation process of existing Vietnamese-language instruments (p <
  0.05). The study time was statistically significant with the instrument development and evaluation process (p <
  0.05), and the use of relevant guiding theories was statistically significant with the validation process of existing tools (p <
  0.05). Conclusion: Future studies should strive to follow the process of developing and validating measurements, to improve the integrity and reliability of research results
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH