Thực trạng sự hài lòng của thân nhân bệnh nhi đối với dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định năm 2022=Current status of satisfaction of pediatric patients’ relatives with testing services at Nam Dinh Provincial Children’s Hospital in 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.33-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480131

Mục tiêu: Đánh giá thực trạng sự hài lòng của thân nhân bệnh nhi đối với dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định năm 2022. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 400 thân nhân bệnh nhi từ 1/2022 đến tháng 3/ 2022 tại Bệnh viện Nhi Nam Định. Thang đo sự hài lòng được xây dựng dựa trên sự tham khảo mẫu phiếu khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú của Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 3869/QĐ – BYT ngày 28/8/2019 . Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của thân nhân bệnh nhi về dịch vụ xét nghiệm là 96,19%, điểm hài lòng trung bình là 4,49 ± 0,33 điểm. Tỷ lệ hài lòng toàn diện của thân nhân bệnh nhi về dịch vụ xét nghiệm là 47%. Kết luận: Tỷ lệ hài lòng của thân nhân bệnh nhi với dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định khá cao. Tiếp tục tìm giải pháp cải tiến phù hợp, quy trình, thủ tục xét nghiệm đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, đặc biệt giảm thời gian chờ đợi cho người bệnhObjectives: Assessing the current status of satisfaction of pediatric patients’ relatives with laboratory services at Nam Dinh Provincial Children’s Hospital in 2022. Methods: Cross-sectional descriptive study was implemented among 400 relatives of pediatric patients from January 2022 to March 2022 at Nam Dinh Provincial Children’s Hospital .The satisfaction scale was built based on reference to the outpatient patient opinion survey form of the Ministry of Health issued with Decision 3869/QD - BYT dated August 28, 2019. Results:The overall satisfaction rate of pediatric patients’ relatives with testing services was 96.19%, with an average satisfaction score of 4.49 ± 0.33 points. The overall satisfaction rate of pediatric patients’ relatives about testing services was 47.0%.Conclusion: The satisfaction rate of relatives of pediatric patients with testing services at Nam Dinh Provincial Children’s Hospital is quite high. Continue to find appropriate improvement solutions, testing processes and procedures that are simple, convenient, time-saving, especially reducing waiting time for patients
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH