Xây dựng khung năng lực cốt lõi cho điều dưỡng nội trú Nhi=Identify core competencies of pediatric nurses in the inpatient unit

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Miền Đoàn, Thị Hòa Bình Lê, Phương Hồng Nguyễn, Thị Lệ Quyên Nguyễn, Thị Ngọc Nam Nguyễn, Thị Nữ Nguyễn, Thị Nhã Thân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.43-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480133

Mục tiêu: Nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng khung năng lực cốt lõi cho điều dưỡng nội trú nhi. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu áp dụng phương pháp Delphi thông qua 3 vòng đánh giá của 32 Điều dưỡng chuyên khoa Nhi tại các bệnh viện trong hệ thống Y tế Vinmec và các bệnh viện Nhi công lập từ tháng 10/2023 đến tháng 2/2024. Kết quả: Tại vòng 1 sau khi nhận khoảng 5-10 năng lực cốt lõi của các điều dưỡng sẽ được tổng kết để gửi đến các điều dưỡng trong vòng 2. Tại vòng 3, chúng tôi hỏi lại thứ tự ưu tiên 1 lần nữa. Danh sách các năng lực cốt lõi cuối cùng phải được đồng ý của các điều dưỡng (70%). Kết quả cuối cùng có 12 năng lực cốt lõi được đưa ra bao gồm 1 số năng lực được đánh giá và ưu tiên mức độ cao như chăm sóc trẻ sốt cao co giật (9.59), BLS ở trẻ nhỏ (9,45), phòng ngừa các nguy cơ (ngã, tổn thương da, nhiễm khuẩn chéo) (9.24). Kết luận: Đây là nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam xác định năng lực cốt lõi của điều dưỡng Nhi. Qua đó là nền tảng cho phát triển những chương trình đào tạo tại các trung tâm/khoa Nhi cho các Điều dưỡng Nhi bao gồm các năng lực phù hợp với tiêu chuẩn của Vinmec và Quốc tế.Objectives: This study aimed to identify nurses’ core competencies in the inpatient unit. Methods: A three-round e-Delphi study including a panel of 32 expert pediatric nurses from Vinmec Healthcare system, and several governments of Pediatric Hospital was conducted from October 2023 to February 2024. Results: The first round sought a list of 5 -10 competencies from each participant which they were asked to prioritize in Round 2. In Round 3, they were asked to prioritize again with the knowledge of the priorities identified in Round 2. The final list of competencies was those achieving 70% agreement among participants. We identified 12 core competencies spanning a range of areas of competence such as febrile seizure, BLS, and prevention pressure injuries, risk of fall, and infection. Conclusion: This is the first study in Vietnam to delineate pediatric nurses’ core competencies. As such, it provides a foundation for the development of educational programs for pediatric nurses including competencies that are congruent with vinmec/ international standards
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH