Mục tiêu: Mô tả kiến thức của sinh viên điều dưỡng về một số biến chứng liên quan đến đườngtruyền tĩnh mạch ngoại vi và phân tích một số yếu tố liên quan. Phương pháp:Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 374 sinh viên Điều dưỡng năm 2 đến năm 4, Trường Đại học Y Hà Nội. Kết quả: Kiến thức của các sinh viên Điều dưỡng về biến chứng liên quan đến đường truyền tĩnh mạch ở mức chưa cao ( 47,4%). Lớp, khối, tham gia thực tập tại bệnh viện, gặp các biến chứng trên người bệnh, tham gia chăm sóc người bệnh có biến chứng và cơ sở học tập được tìm thấy có mối liên quan có ý nghĩa đến kiến thức về biến chứng đường truyền tĩnh mạch ngoại vi. Kết luận: Kiến thức của các sinh viên về biến chứng truyền tĩnh mạch cần được chú trọng trong quá trình đào tạo điều dưỡngObjective: To describe the knowledge of nursing students about complications toward peripheral intravenous infusion, and to analyse several factors associated with the knowledge of those students. Method: A cross – sectional descriptive study was conducted on 374 second to fourthe year nursing students at Hanoi Meducal University. Results: The knowledge of nursing students about complications related to peripheral intravenous infusion was found at moderate level (47.4%) . Factors show significantly correlated to level of the knowledge included type of class, year of enrolment, participation clinical internships, experienced with Infusion complications on patients, caring for patients with complications, and HMU campus. Conclusion: The knowledge of nursing students about conplications of intravenous infusion should be focused in nursing educational program