Các mẫu cánh NACA được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực hàng không vì những đặc trưng thiết kế phù hợp cho hoạt động với tốc độ gió cao. Tuy nhiên, khi sử dụng các mẫu này để xây dựng các tuabin điện gió thì cần phải có những phân tích, đánh giá kỹ lưỡng, nhất là trong điều kiện hoạt động với tốc độ gió thấp. Bài báo này sẽ phân tích và so sánh một số đặc trưng khí động học của một số mẫu cánh NACA đối xứng và bất đối xứng trong điều kiện tốc độ gió dưới 10m/s. Phương pháp động lực học chất lưu tính toán (CFD) được sử dụng để xây dựng các mô hình phân tích cụ thể cho từng mẫu cánh. Kết quả cho thấy các mẫu cánh đối xứng có tỷ số hệ số lực nâng trên hệ số lực cản (Cl/Cd) thấp hơn đáng kể so với giá trị của các mẫu bất đối xứng. Cuối cùng, các mẫu bất đối xứng có độ cong cực đại (MC) khoảng 6% và độ dầy cực đại (MT) khoảng 6% được xác định là phù hợp nhất để làm cánh tuabin hoạt động tại vùng tốc độ gió thấp.NACA airfoil models are commonly used in the aviation because of their design features suitable for operating at high wind speeds. However, when using these models to build wind turbines, careful analysis and evaluation are required, especially in operating conditions with low wind speeds. This article will analyze and compare some aerodynamic characteristics of some symmetrical and asymmetrical NACA airfoils in wind speeds below 10m/s. Computational fluid dynamics (CFD) method is used to build specific analysis models for each airfoil. The results show that symmetrical airfoils have a significantly lower lift coefficient to drag coefficient ratio (Cl/Cd) than the value of asymmetrical airfoils. Finally, asymmetric airfoils with maximum camber (MC) of about 6% and maximum thickness (MT) of about 6% were determined to be most suitable for turbine blades operating in low wind speed regions.