Hiện nay, cùng với sự thay đổi của điều kiện kinh tế, xã hội, tỷ lệ các em học sinh lớp 5 đã bước vào thời kỳ dậy thì khá cao. Nhu cầu được giải đáp những thắc mắc về sự thay đổi tâm lý và sinh lý ở độ tuổi này của các em rất lớn. Các em có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn thông tin không được kiểm chứng trên Mạng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sự phát triển thể chất và tinh thần cho các em và cũng có thể dẫn đến các vụ xâm hại trên không gian mạng. Chính vì vậy, việc giáo dục giới tính cho học sinh cuối cấp tiểu học thông qua các môn học cũng như qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp là một nhu cầu rất cấp thiết. Nghiên cứu này phân tích một số thuận lợi và khó khăn của giáo dục giới tính thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trên cơ sở đó, một số biện pháp để nâng cao hiệu quả giáo dục giới tính cho học sinh lớp 5 được đề xuất.The percentage of fifth-graders who are going through puberty is currently quite high due to changes in social and economic factors. The need for answers to children’s questions about psychological and physiological changes at this age is great. Children can easily access unverified sources of information on the Internet. This poses many risks to the physical and mental development of children and can also lead to cyberbullying. Therefore, sex education for primary school students through subjects and extracurricular activities is a very urgent need. This study analyzed some advantages and disadvantages of sexuality education through extracurricular activities for fifth-grade students at the Le Hong Phong Primary School, Thu Dau Mot city, Binh Duong province. Based on this, some measures were proposed to improve the effectiveness of sexual education for fifth-grade students.