VÀI NÉT VỀ GIẢNG DẠY TỔ HỢP VÀ XÁC SUẤT=AN OVERVIEW OF TEACHING COMBINATORICS AND PROBABILITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Thanh Phong, Võ Viết Trí

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Thủ Dầu Một, 2024

Mô tả vật lý: tr.103-109

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480408

Lý thuyết xác suất thống kê đã hình thành từ rất sớm, nó luôn được áp dụng một cách hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống. Việc đưa một phần của lý thuyết xác suất vào chương trình giáo dục phổ thông là một tất yếu. Nhằm mục đích góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học nội dung này của chương trình toán phổ thông trung học, mục đích chính trong bài viết này là, đề xuất một hướng tiếp cận khái niệm xác suất, cụ thể là: biến cố, các phép toán trên các biến cố. Bài viết cung cấp một số kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả việc giảng dạy các quy tắc đếm, khái niệm xác suất, biến ngẫu nhiên và các vấn đề liên quan. Bên cạnh tiếp cận khái niệm này bằng các ví dụ cổ điển, chúng tôi sử dụng tiên đề về lý thuyết tập hợp và ánh xạ làm trọng tâm.Probability theory was formed very early and has always been efficiently employed in actual life. Putting probability and statistics theory into the general education program is inevitable. The major goal of the article is to propose an approach to the concept of probability that will help enhance the effectiveness of teaching and studying it in the high school mathematics program. The article discusses some experiences with improving the effectiveness of teaching counting rules, probability concepts, random variables, and related topics. Besides, from using typical examples, we focus on the axioms of set theory and mapping.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH