GIÁO DỤC VỀ QUYỀN CON NGƯỜI: KINH NGHIỆM CỦA NHẬT BẢN VÀ MỘT SỐ GỢI MỞ CHO VIỆT NAM=HUMAN RIGHTS EDUCATION: JAPAN'S EXPERIENCE AND SOME SUGGESTIONS FOR VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoài Thương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 480626

Giáo dục quyền con người là vấn đề luôn được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng quốc tế đặc biệt là trong khoảng hai thập kỷ gần đây. Ở phạm vi quốc gia, giáo dục quyền con người cũng đã trở thành một phần trong chương trình giáo dục của nhiều nước, tuy có sự khác nhau về phạm vi, mức độ và cách thức tổ chức hoạt động. Bài viết tập trung nghiên cứu quy định về quyền con người theo pháp luật Nhật Bản nói riêng và hoạt động giáo dục về quyền con người tại Nhật Bản nói chung. Đồng thời, khái quát hoạt động giáo dục quyền con người ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục quyền con người tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.Human rights education has always been of deep concern to the international community, especially in the last two decades. At the national level, human rights education has also become part of the education curriculum in many countries, although there are differences in scope, level of independence and how it operates. The article focuses on human rights regulations under Japanese law in particular and human rights education activities in Japan in general. At the same time, it provides an overview of human rights education activities in Vietnam today, thereby proposing solutions to improve the effectiveness of human rights education in Vietnam in the context of international integration.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH