Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ tác động của các yếu tố đến ý định học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh của sinh viên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Từ kết quả thu thập qua khảo sát 250 sinh viên đang theo học tại trường, sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá và hồi quy đa biến, kết quả cho thấy có sáu yếu tố có tác động đến “Ý định học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh” theo mức độ giảm dần bao gồm: (1) Thái độ đối với học thạc sĩ
(2) Chương trình đào tạo
(3) Cơ hội nghề nghiệp, (4) Chi phí học tập hợp lý, (5) Chuẩn chủ quan, (6) Danh tiếng của trường. Yếu tố “Nhận thức kiểm soát hành vi” là yếu tố duy nhất không có tác động. Kết quả nghiên cứu là nguồn tham khảo cho việc hoạch định chính sách tuyển sinh, thu hút sinh viên theo học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.This study aimed to identify several factors that affect the intention to study Master of Business Administration (MBA) at Nguyen Tat Thanh University. Research data was collected through online interviews with 250 students at Nguyen Tat Thanh University using questionnaires. By using exploratory factor analysis and multiple regression, results have shown that there are six factors that afffect students’ intention, including : (1) attitude toward pursuing a master's degree, (2) training program, (3) career opportunities, (4) subjective norms, (5) reasonable tuition fees, and (6) university reputation. Only perceived behavioral control did not influence the students' intentions. The t-test analysis results also show the differences between male and female students. Findings from the present study suggested admission solutions for policymakers to attract students to pursue MBA degree at Nguyen Tat Thanh University.