Nghiên cứu này trình bày kỹ thuật thiết kế một chốt khoá (khoá cửa, khoá két sắt) có hai cơ cấu hãm lùi song song là hãm sơ cấp và hãm thứ cấp. Két sắt là sản phẩm luôn đòi hỏi các sáng tạo mới để đạt hiệu quả bảo vệ cao nhất trước các kiểu can thiệp phi pháp đa dạng và ngày càng được hỗ trợ bởi nhiều dụng cụ cầm tay mạnh mẽ hơn. Một trong những nguy cơ đã gặp trên thực tế là khoan xuyên vào đầu chốt và đập cho nó lùi lại. Dạng phá này hiệu quả rõ rệt vì cơ cấu khoá hãm chính dạng hãm xoay tập trung thường sử dụng khoá bi nhanh chóng bị vỡ dưới tác dụng ngoại lực lớn cộng với độ lệch tâm lớn. Giải pháp mà tôi đề xuất là thêm một bộ phận hãm thứ cấp chống chốt bị đẩy lùi hay nói cách khác ngăn chặn phản lực truyền vào cơ cấu khoá sơ cấp. Cách thức thực hiện khoá này là tạo ra một cơ cấu hụt dẫn động có quỹ đạo khi dẫn động thuận từ tay xoay khoá và dẫn động ngược (đập vào chốt khoá) là khác nhau. Từ kết quả khảo sát hai quỹ đạo thuận và ngược này sẽ chọn được vị trí đặt một gối tỳ cứng ngăn cản chuyển động lùi lại của chốt khi dẫn động ngược nhưng không cản trở khi dẫn động thuận. Ứng dụng của thiết kế này rất đa dạng từ chốt khoá đến các cơ cấu duy trì lực kẹp phổ biến trong chế tạo máy cần tháo lắp nhanh.This study presents a technique to design a locking pin (door lock, safe lock) with two parallel braking mechanisms, primary and secondary brakes. Safes are products that always require new innovations to achieve the highest protection against various types of illegal interference and are increasingly supported by more powerful hand tools. One of the dangers encountered in practice was drilling through the end of the pin and knocking it back. This type of break is very effective because the main locking mechanism of the centralized rotating brake type usually uses a ball lock that quickly breaks under a large external force plus a large eccentricity. The solution that I propose is to add a secondary brake that prevents the latch from being pushed back. In other words, it prevents the reaction from entering the primary locking mechanism. The way to implement this lock is to create an orbital miss mechanism when the forward drive from the hand crank and the reverse drive (hits the lock pin) are different. From the survey results of these two forward and reverse trajectories, it will be possible to choose a position to place a stiff pillow that prevents the backward movement of the pin when driving in reverse but does not hinder it when driving in the forward direction. Applications of this design range from locking pins to clamping force retention devices common in machine building requiring quick disassembly.