Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích tài liệu sẵn có và phỏng vấn bảng hỏi bán cấu trúc với 228 học sinh nữ trong một trường trung học phổ thông ở ngoại thành Hà Nội năm 2022, nhằm tìm hiểu thực trạng bạo lực thể chất giữa các học sinh nữ cũng như cách thức các em ứng phó với những hành vi bạo lực từ bạn học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ học sinh nữ bị bạn học bạo lực thể chất khá thấp, các hành vi bạo lực thể chất thường do một nhóm các học sinh nữ khác gây ra. Nghiên cứu cũng cho thấy cách thức ứng phó với bạo lực của học sinh chủ yếu là im lặng hoặc tâm sự với bạn thân khi bị bạo lực. Những nữ học sinh có sự gắn kết với giáo viên ở trường có xu hướng báo cáo sự việc với người lớn cao hơn nhiều lần so với nhóm nữ học sinh không có sự gắn kết này. Kết quả nghiên cứu đã góp phần khẳng định lại vai trò quan trọng của giáo viên cũng như cách học sinh ứng phó với hành vi bạo lực trong các hoạt động can thiệp nhằm làm giảm thiểu bạo lực học đường.