Nghiên cứu này xem xét tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua gạo lứt đen của người tiêu dùng thông qua việc khảo sát 350 người dân tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội đã được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả của phân tích hồi quy cho thấy có 5 yếu tố tác động đến ý định mua gạo lứt đen của người tiêu dùng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, theo mức độ giảm dần như sau: chất lượng sản phẩm, giá trị cảm nhận, giá cả, đặc trưng, an toàn thực phẩm. Trong số này, yếu tố giá cả là yếu tố duy nhất có ảnh hưởng nghịch chiều đến ý định mua gạo lứt đen, trong khi các yếu tố còn lại đều có tác động thuận lợi đến ý định mua gạo lứt đen. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm gia tăng ý định mua của người tiêu dùng tại vùng ĐBSCL.This study examined the impact of factors on consumers' intention to buy black rice through a survey of 350 people in the Mekong Delta region. Cronbach's Alpha reliability analysis, exploratory factor analysis (EFA) and multiple regression analysis were used in the study. The result of the regression analysis shows that there are 5 factors affecting customer's intention to buy black rice in the Mekong Delta, arranged in descending order: Quality, Perception, Price, Characteristics, Safe. Among these, the price factor is the only factor that has the opposite of the intention to buy black rice, while the remaining factors have a favorable impact on the intention of buying black rice. Based on these results, the study proposes several management implications to enhance consumers' purchase intention in the Mekong Delta region