Nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá tác động của Văn hóa tổ chức (VHTC) và Sự gắn kết tổ chức (GKTC) đến Hiệu quả tổ chức (HQTC) tại các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng cách khảo sát 206 nhân viên ngân hàng tại thành phố Cần Thơ theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Ngoài ra, nghiên cứu định tính với kỹ thuật phỏng vấn bán cấu trúc 12 nhà quản lý cấp trung trở lên đang làm việc tại những bộ phận khác nhau tại các chi nhánh ngân hàng. Kết quả ước lượng mô hình hồi qui và nghiên cứu định tính cho thấy Văn hóa tổ chức và Sự gắn kết tổ chức có tác động tích cực đến Hiệu quả tổ chức, trong đó tác động của Văn hoá tổ chức là mạnh hơn đáng kể. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, các hàm ý quản trị được đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức tại các chi nhánh ngân hàng.This study was conducted to investigate the impact of Organizational Culture and Organizational Commitment on Organizational Effectiveness at bank branches in Can Tho City. Primary data were collected by surveying 206 employees in Can Tho City from various banks, using a convenience sampling method. Additionally, qualitative research with semi-structured interviews of 12 middle to upper-level managers working in various departments at bank branches was conducted. The results of both the estimated regression model and qualitative research show that both organizational culture and organizational commitment have a positive impact on organizational effectiveness, with the impact of organizational culture being significantly stronger. Based on the research findings, managerial implications are proposed to enhance organizational effectiveness at bank branches.