Phân tích kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng bằng phương pháp cơ học thực nghiệm=Analysis of cement concrete pavement structure using recycled aggregate from construction demolition by Mechanistic - Empirical method

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Chiểu Lương, Văn Quân Ngô, Văn Tình Ngô, Thanh Sang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Xây dựng, 2024

Mô tả vật lý: tr.84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 481186

 Bài báo sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm (MEPDG) để phân tích kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng (PTXD) trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Bên cạnh đó, kết cấu mặt đường được đề xuất cũng được kiểm toán theo TCCS39:2022/TCĐBVN để so sánh kết quả tính toán của hai phương pháp với nhau. Kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng trong nghiên cứu này được tham khảo từ kết quả nghiên cứu đề xuất phương án kết cấu áo đường sử dụng bê tông cốt liệu tái chế của PGS.TS Nguyễn Thanh Sang và các cộng sự. Kết quả phân tích cho thấy, kết cấu mặt đường đã đề xuất thõa mãn tất cả các tiêu chuẩn tính toán của cả 2 phương pháp. Phương pháp MEPDG còn cho thấy kết cấu mặt đường bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế từ phế thải xây dựng có tính ổn định theo thời gian, các yếu tố kiểm tra ít có sự thay đổi theo thời gian tính toán của mặt đường. TỪ KHÓA: Cốt liệu tái chế
  bê tông xi măng sử dụng cốt liệu tái chế
  phương pháp cơ học thực nghiệm
  phân tích mặt đường bê tông xi măng bằng phương pháp cơ học thực nghiệm.This article using software to analyze pavement structure by Mechanistic - empirical method (MEPDG to analyze of cement concrete pavement structure using recycled aggregate from construction waste in Vietnam's climate conditions. In addition, the proposed pavement structure was also analyzed according to TCCS39:2022/TCDBVN to compare the calculation results of the two methods with each other. The cement concrete pavement structure used in this study was referenced from the research results to propose a pavement structure plan using recycled aggregate concrete by Associate Professor, PhD. Nguyen Thanh Sang et al. The analysis results show that the proposed pavement structure satisfies all the calculation criteria of both methods. The MEPDG method also shows that the cement concrete pavement structure using recycled aggregate from construction waste is stable over time, the tested factors have little change over the calculation time of the pavement. KEYWORDS: Recycled aggregates
  recycled aggregates concrete
  mechanistic-empirical pavement design
  Analysis of cement concrete pavement using experimental mechanical methods.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH