Based on the research results of 54 third-year major English students at Hanoi Metropolitan University participating in the active group teaching approach for studying the course Introduction to Interpretation and Translation, we found that the active group teaching approach helps students be more interested and proactive in acquiring knowledge, as well as recognize the importance of English as an international language. The research results have shown a great impact not only on the above-mentioned course, but also on other courses in the training programs of the Faculty of Foreign Languages.Dựa trên kết quả nghiên cứu 54 sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tham gia phương pháp dạy học tích cực theo nhóm đối với học phần Biên phiên dịch đại cương, chúng tôi nhận thấy phương pháp dạy học tích cực theo nhóm giúp cho sinh viên có hứng thú, chủ động hơn trong lĩnh hội kiến thức, đặc biệt giúp sinh viên nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Tiếng Anh với vai trò như một ngôn ngữ quốc tế. Từ kết quả phân tích của nghiên cứu giúp giảng viên và sinh viên nâng cao được chất lượng, hiệu quả của hoạt động giảng dạy và học tập không chỉ đối với các học phần học phần Biên phiên dịch đại cương nói riêng mà còn đối với các học phần trong chương trình đào tạo nói chung của Khoa Ngoại ngữ.