Vai trò của sự tha thứ đối với mối quan hệ giữa hành vi khiếm nhã và sự kiệt sức trong học tập của sinh viên=The role of forgiveness in the relationship between incivility and students’ academic burnout

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Nguyễn Thúy Lan, Anh Nguyễn Tường Trâm, Anh Nguyễn Vân, Minh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Khoa học Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.60-73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 481291

Hành vi khiếm nhã dần trở nên nghiêm trọng và gây tác hại lớn với môi trường giáo dục bởi nó có thể gây ra nhiều hệ quả xấu với sức khỏe tinh thần và thành tích học tập. Thông qua lý thuyết bảo toàn nguồn lực (COR), nghiên cứu này đã tiến hành xây dựng và xác minh mức độ tác động của hành vi khiếm nhã đến sự kiệt sức trong học tập của sinh viên, bằng mối quan hệ trực tiếp và thông qua sự tha thứ làm yếu tố trung gian. Phương pháp phân tích từng phần nhỏ nhất bình phương - mô hình cấu trúc (PLS-SEM) đã được sử dụng để phân tích và đánh giá cường độ mối liên hệ liên quan thông qua 265 hồi đáp thu thập được. Kết quả cho thấy hành vi khiếm nhã không có tác động gây ra sự kiệt sức trong học tập, trong khi đó, thông qua sự tha thứ, mối quan hệ này lại được chứng minh là có tồn tại. Phát hiện thú vị này sẽ mang lại những hàm ý cũng như những đề xuất liên quan cho sinh viên và trường đại học.Incivility has become an increasing concern recently, especially in educational settings, because it can have many consequences for mental health and academic performance. Through the Conservation of Resources Theory (COR), this study has verified the impact of incivility on students’ academic burnout through direct relationship and forgiveness as a mediating factor. The Partial Least Squares Structural Modeling (PLS-SEM) analysis was used to analyze data and consider related relationships through 265 collected survey samples. The surprising results showed that incivility did not affect academic burnout, whereas, through forgiveness, this relationship was proven to exist. This exciting finding provides relevant implications and recommendations for students and universities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH