Bán lẻ đa kênh ngày càng trở nên quan trọng vì sự thay đổi của thị trường. Phương thức này tăng cường hiệu suất kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng đa kênh và hành vi mua hàng đa kênh, bài báo đã áp dụng lý thuyết thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ kết hợp lý thuyết lan tỏa đổi mới và lý thuyết nhận thức rủi ro. Nghiên cứu được thực hiện với 376 người trả lời có trải nghiệm mua hàng đa kênh, mẫu khảo sát được thu thập theo phương thức thuận tiện. Phương pháp PLS-SEM được áp dụng để phân tích và báo cáo. Kết quả thực nghiệm cho thấy đổi mới cá nhân nổi lên như là yếu tố tác động đáng kể nhất đối với ý định mua hàng đa kênh. Bài báo cung cấp thêm kết quả điều tiết của nhóm nhân khẩu học lên mối quan hệ giữa ý định mua hàng đa kênh đối với hành vi mua hàng đa kênh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các tác giả đề xuất một số hàm ý đối với lý thuyết và hoạt động quản lý.Omnichannel retailing is becoming increasingly important due to market changes. This approach enhances business performance and creates a solid competitive advantage. To identify factors influencing omnichannel shopping intention and omnichannel shopping behavior, this paper applies the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT) combined with the Innovation Diffusion Theory (IDT) and the Theory of Perceived Risk (TPR). The study involved 376 respondents with omnichannel shopping experience, and the samples were surveyed using a convenient method. The PLS-SEM technique was applied for analysis and reporting. Findings of study reveal that personal innovativeness is the most significant factor affecting omnichannel shopping intention. The paper provides additional moderation results of demographic groups on the relationship between omnichannel shopping intention and shopping behavior. Base on the results, the authors propose implications for the theory and management practices.