Đồng tạo sinh giá trị, chất lượng cảm nhận và giá cả cảm nhận của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh=Co-creation of value, perceived quality and perceived price by customers in the hospitality sector in Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Lê Nam, Trần Thị Thu Hằng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2024

Mô tả vật lý: tr.82-96

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 481356

Nghiên cứu này sử dụng lý thuyết mô hình DART để làm khuôn khổ xem xét vai trò của đồng tạo sinh giá trị đối với chất lượng cảm nhận và giá cả cảm nhận của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Vận dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng, dữ liệu phân tích được thu thập từ 350 khách hàng là những người đã và đang sử dịch vụ khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các giả thuyết nghiên cứu và mô hình cấu trúc tuyến tính được kiểm định bằng phần mềm SmartPLS. Kết quả chỉ ra rằng tiếp cận, rủi ro và tính minh bạch có tác động trực tiếp đến chất lượng cảm nhận và giá cả cảm nhận. Trái ngược với 03 yếu tố trên thì đối thoại không có bất kỳ ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận và giá cả cảm nhận. Cuối cùng kết quả ủng hộ quan điểm chất lượng cảm nhận tác động tích cực đến giá cả cảm nhận. Ngoài ra nghiên cứu đề xuất hàm ý quản trị cho các nhà quản lý khách sạn để nâng cao chiến lược cạnh tranh thông qua vai trò của đồng tạo sinh giá trị đối với chất lượng cảm nhận và giá cả cảm nhận của khách hàng.This study uses the DART model theory to examine the role of value co-creation in the perceived quality and price of customers in the hospitality sector. Using qualitative and quantitative research methods, analytical data is collected from 350 customers using Ho Chi Minh City hotel services. The research hypotheses and linear structural models were tested using Smart-PLS software. The results indicate that access, risk, and transparency directly impact perceived quality and price. Unlike the three factors above, dialogue does not affect perceived quality and price. Finally, the results support the view that perceived quality positively affects perceived price. In addition, the study proposes managerial implications for hotel managers to enhance competitive strategy through co-values on perceived quality and perceived price of customers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH