Thông qua kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), từ mẫu khảo sát 500 sinh viên chính quy khối ngành Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Đại học Hồng Đức cho thấy, bảy nhân tố đề xuất đều ảnh hưởng cùng chiều đến kết quả học tập (KQHT) của sinh viên. Trong đó, phương pháp học tập của sinh viên là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất đến KQHT, tiếp đến là ảnh hưởng của các nhân tố động cơ học tập
phương pháp giảng dạy của giảng viên
cơ sở vật chất của Nhà trường
chương trình đào tạo
các yếu tố hỗ trợ và gia đình - xã hội. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ảnh hưởng của các nhân tố đến KQHT của sinh viên chính quy khối ngành Kinh tế và khối ngành Kỹ thuật có sự khác nhau. Ảnh hưởng của các nhân tố đến KQHT của sinh viên từng khoá đào tạo cũng khác nhau.