GIÁO DỤC NGOÀI CÔNG LẬP Ở VIỆT NAM: XU THẾ, VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM=NON-PUBLIC EDUCATION IN VIETNAM: TRENDS, ROLE AND CHARACTERISTICS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hằng Đỗ, Thị Quỳnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.61

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 481567

 Giáo dục công lập và giáo dục ngoài công lập là hai bộ phận tồn tại song song trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Phát triển giáo dục ngoài công lập là một xu thế tất yếu phù hợp với quy luật phát triển khách quan của nền giáo dục trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Giáo dục ngoài công lập đang có sự phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh nước ta hiện nay bởi các vai trò quan trọng như: Góp phần giảm tải áp lực tuyển sinh và phổ cập giáo dục ở các cấp học, nhất là giáo dục mầm non và tiểu học
  huy động nguồn lực ngoài ngân sách cho phát triển giáo dục
  thúc đẩy sự gia tăng chất lượng giáo dục
  góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của người học
  góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, giáo dục ngoài công lập cũng sở hữu những đặc tính để có thể tạo nên sự phát triển đột phá, bao gồm: Tính phi lợi nhuận và vì lợi nhuận phức tạp
  tính sở hữu thuộc sở hữu tư
  tính tự chủ cao
  tính linh hoạt và thích ứng cao với cơ chế thị trường
  tinh gọn, hiệu quả
  tính cạnh tranh cao
 …Public education and non-public education are two parts that exist in parallel in the Vietnamese national education system. Developing non-public education is an inevitable trend in accordance with the objective development rules of education in the world as well as in Vietnam. Non-public education is experiencing strong development in our country's current context because of important roles such as: Contributing to reducing enrollment pressure and universalizing education at all levels, especially preschool education preschool and primary school
  mobilize extra-budget resources for educational development
  promote an increase in educational quality
  contribute to meeting the learning needs of learners
  contributing to building a learning society and lifelong learning. In the socialist-oriented market mechanism, non-public education also possesses characteristics that can create breakthrough development, including: Complex non-profit and for-profit nature
  ownership belongs to private property
  high autonomy
  High flexibility and adaptability to market mechanisms
  streamlined, efficient
  highly competitive
 …
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH