THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG VÀ CHỦ ĐỀ LỄ HỘI Ở HÀ NỘI TRONG CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY=CURRENT STATUS OF LOCAL EDUCATION TEACHING AND FESTIVAL THEMES IN HANOI IN CURRENT HIGH SCHOOLS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.70

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 481569

Chủ trương đưa nội dung Giáo dục địa phương vào trong chương trình giáo dục phổ thông thể hiện tính đúng đắn và kịp thời của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi nhận thấy sự cần thiết trong việc giáo dục ý thức, tư tưởng, hiểu biết của học sinh về văn hóa, lịch sử, địa lí cũng như cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của địa phương mình đang sinh sống và học tập. Tuy nhiên, việc triển khai giảng dạy nội dung giáo dục địa phương thành phố Hà Nội, trong đó có nội dung về lễ hội ở các cơ sở giáo dục còn nhiều vấn đề đặt ra. Bằng phương pháp phân tích, thống kê và phỏng vấn sâu, trên cơ sở đối chiếu nội dung giảng dạy lễ hội ở bậc Tiểu học hiện nay, tác giả chỉ rõ những vấn đề đặt ra và đề xuất một số kiến nghị để việc dạy và học nội dung lễ hội trong chương trình Giáo dục địa phương thành phố Hà Nội được triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả và hữu ích cho học sinh ở các trường phổ thông trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới.The policy of including local education content in the general education program demonstrates the correctness and timeliness of the Ministry of Education and Training when recognizing the necessity of educating consciousness, ideology, and understanding of students about culture, history, geography as well as updated information about the economic and social situation of the locality where they live and study. However, the implementation of teaching local educational content in Hanoi city, including festival content at educational establishments, still has many problems. Using analysis, statistics and in-depth interviews, on the basis of comparing the content of festival teaching at the current elementary level, the author clearly points out the issues raised and proposes a number of recommendations for teaching and learning festival content in the Hanoi City Local Education program will be deployed synchronously, consistently, effectively and usefully for students in high schools in the capital in the coming time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH