Nghiên cứu này được thực hiện tập trung vào ứng dụng của ChatGPT - mô hình xử lý ngôn ngữ theo cách tự nhiên, trong việc học tiếng Anh ở chương trình Đại học trong việc dạy và học ngoại ngữ tại trường Đại học. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát (244) sinh viên năm thứ 2 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành để tìm hiểu về ý kiến của họ về việc sử dụng ChatGPT trong học tập. Kết quả cho thấy hầu hết các sinh viên đều có ý kiến tích cực về việc sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh, và tin rằng ứng dụng ChatGPT có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân, và cho rằng nó có thể giúp cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của họ. Nghiên cứu cũng đề xuất một số cách để cải thiện hiệu quả khi sử dụng ChatGPT trong giảng dạy và học tập. Tóm lại, nghiên cứu này nhấn mạnh tiềm năng của ChatGPT trong việc hỗ trợ giáo dục tiếng Anh ở đại học.This research focuses on analysing the application of ChatGPT, which is a natural language processing model, in learning English at the university level. A survey was conducted in 244 sophomore at Nguyen Tat Thanh University, to investigate their opinions on the use of ChatGPT in education. Results indicate that the majority of students hold a positive view towards using ChatGPT in learning English and believe that it can help improve their English skills. The research also proposes several ways to enhance the effectiveness of using ChatGPT in learning. In summary, this study highlights the potential of ChatGPT in supporting English education at universities.