Bởi vì sự cần thiết và thách thức của việc học từ vựng Tiếng Anh, người dạy thường có khuynh hướng tìm kiếm kỹ thuật sư phạm hiệu quả. Bài nghiên cứu này nhằm khảo sát tính hiệu quả của việc sử dụng phương tiện nghe nhìn trong việc dạy học từ vựng tại Đại học Nguyễn Tất Thành. Một tập hợp gồm 240 sinh viên không chuyên Anh hoàn thành bảng khảo sát trực tuyến để khẳng định quan điểm của họ về việc sử dụng phương tiện nghe nhìn trong lớp học từ vựng. Kết quả cho thấy những lợi ích sau đây: môi trường học thú vị, khả năng ghi nhớ từ vựng tốt hơn, chiến lược học tập được cải thiện, nhiều ngữ cảnh thực hành từ vựng, và minh họa ý nghĩa từ vựng một cách tiện lợi. Những lý do được đưa ra bao gồm nội dung thú vị, dễ nhớ, nhiều minh họa, bài tập tăng cường và có tính tương tác, và sự khai thác nhiều giác quan. Kết quả nghiên cứu có thể được áp dụng vào việc dạy từ vựng Tiếng Anh tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Nghiên cứu này có thể đóng góp cho nghiên cứu trong quá khứ vì kết quả miêu tả chi tiết rằng phương tiện nghe nhìn khai thác từ giáo trình có thể hỗ trợ việc học từ vựng của sinh viên và củng cố động lực học tập.Due to the essence of English vocabulary learning and its challenges, teachers tend to be in search of effective pedagogical techniques. The current case study aims to explore the usefulness of visual media in teaching vocabulary at Nguyen Tat Thanh University. A total of 240 non-English majors completed an online survey to express their opinions on using visual media in vocabulary class. Findings revealed the benefits, such as interesting learning conditions, stronger word memorization, improved learning strategies, high contexts for word practice, and convenient word meaning presentation. The perceived reasons were interesting, memorable content, different kinds of visualizations, interactive and extensive exercises, and the use of many senses. The results have a few applications to EFL vocabulary teaching and learning at the university. This study could make contributions to future studies as its findings delineated that visual media adapted from the coursebook can facilitate students’ vocabulary learning and foster their learning motivation.