Mô hình kết hợp giữa giảng viên và nghệ sĩ (thật và ảo) trong đào tạo nhóm ngành nghệ thuật thời kỳ công nghiệp 4.0 tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông=The model of combining lecturers and artists (real and virtual) in training arts majors in the Industrial Revolution 4.0 period at ICTU

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bắc Đỗ, Thị Thúy Nga Dương, Thị Ngọc Anh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.81

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 481678

Globally, the trend of combining lecturers and artists in education is increasingly popular. This helps learners access art in a more practical and creative way. In Viet Nam, this model is still quite new but highly potential for development, especially in the context of technological advancement. The article proposes a model that combines lecturers and artists (real artists and virtual artists) in training programs in art fields in general and graphic design training at ICTU in particular. The model combining lecturers with real and virtual artists aims to bring the benefits of technology into the training process and the combination with real artists helps improve training quality, encourage creativity, and enhance lecturers' skills. The article presents the implementation, benefits, challenges, and solutions for the model in detail. This is a trend with high potential for application in art education in Viet Nam.Trên thế giới, xu hướng kết hợp giảng viên với nghệ sĩ trong giáo dục đang ngày càng phổ biến. Điều này giúp người học tiếp cận nghệ thuật một cách thực tế và sáng tạo hơn. Tại Việt Nam, mô hình này còn khá mới mẻ nhưng có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là trong bối cảnh công nghệ phát triển. Bài báo đề xuất mô hình phối hợp giữa giảng viên và nghệ sĩ (nghệ sĩ thật và nghệ sĩ ảo) trong đào tạo các ngành thuộc nhóm nghệ thuật nói chung và đào tạo ngành thiết kế đồ họa nói riêng tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU). Mô hình kết hợp giảng viên với nghệ sĩ thực và ảo nhằm đưa lợi ích của công nghệ tham gia vào quá trình đào tạo và sự kết hợp với nghệ sĩ thực thụ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, khuyến khích sáng tạo và cải thiện kỹ năng của giảng viên. Bài báo trình bày cụ thể cách thức triển khai, lợi ích, thách thức và giải pháp cho mô hình. Đây là xu hướng có tiềm năng ứng dụng cao trong đào tạo nghệ thuật ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH