Vơi mục đich là lựa chọn các bài tập nâng cao thể lực cho nam sinh viên Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Bằng các phương pháp nghiên cứu truyền thống, đề tài lựa chọn được 26 bài tập thể lực, từ đó tiên hành thực nghiệm trên 102 nam sinh viên, trong thời gian 01 năm học, mỗi học kỳ 60 tiêt chinh khóa và 120 tiết tự học
Đồng thời, so sánh song song vơi nhóm đối chứng là 113 nam sinh viên học theo chương trình bình thường cùng thời điểm. Bằng các phương pháp thường quy trong quá trình nghiên cứu. Kêt quả nghiên cứu đã mang lại hiệu quả bươc đầu, các chỉ số thể lực của nhóm thực nghiệm phát triển cao hơn so vơi nhóm đối chứng
Đánh giá kiểm định theo tiêu chuẩn đánh giá xêp loại của Bộ GD&ĐT thì nhóm thực nghiệm tỷ lệ đạt cao hơn nhóm đối chứng. Kêt quả này đã chứng minh được hiệu quả lựa chọn 26 bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng.