Trên cơ sở nghiên cứu của đề tài, bài viêt đánh giá thực trạng hoạt động thể dục thể thao (TDTT) ngoại khóa của 115 sinh viên (SV) chuyên ngành giáo dục thể chất (GDTC) đang học tập tại trường. Qua tìm hiểu các nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động TDTT ngoại khóa mà thực trạng đã đề cập. Bài báo đã khảo sát 12 cán bộ giảng dạy môn GDTC và 115 SV chuyên ngành GDTC tại trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN). Từ kêt quả thu được, chúng tôi đã đề xuất 6 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động TDTT ngoại khóa cho SV chuyên ngành GDTC trong nhà trường. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cũng như đáp ứng nhu cầu đổi mơi hiện nay.