In higher education nowadays, academic support service has received increasing attention because they provide more comprehensive information to students, equip them with important skills and have the necessary support to develop students in study and work. However, in Vietnam, academic research deeply on student satisfaction with academic support services is still limited. With the purpose of discovering andunderstanding the factors that affect student satisfaction with academic support services, thereby proposing a number of recommendations and improvements for universities in Vietnam, the authors conducted a survey of 511 students from many different universities in Ho Chi Minh City. Data were analyzed using structural linear modeling (SEM) and satisfaction was measured based on the SERVQUAL model. The results show that students are generally satisfied with the academic support service and that the 4 factors of the SERVQUAL model have a significant impact on student satisfaction.Trong giáo dục đại học hiện nay, dịch vụ hỗ trợ học tập ngày càng được quan tâm vì cung cấp thông tin một cách toàn diện hơn cho sinh viên, trang bị các kỹ năng quan trọng và có những hỗ trợ cần thiết để phát triển sinh viên trong học tập và công việc. Tuy nhiên tại Việt Nam, những nghiên cứu hàn lâm tìm hiểu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ hỗ trợ học tập vẫn còn hạn chế. Với mục đích khám phá và tìm hiểu những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên với dịch vụ hỗ trợ học tập
từ đó đề xuất một số khuyến nghị, cải tiến cho các trường đại học ở Việt Nam, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 511 sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau ở Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu được phân tích bằng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) và mức độ hài lòng được đo lường dựa trên mô hình SERVQUAL. Kết quả cho thấy sinh viên nhìn chung hài lòng với dịch vụ hỗ trợ học tập cũng như có 4 nhân tố của mô hình SERVQUAL có tác động đáng kể đến sự hài lòng của sinh viên.