Giáo dục dinh dưỡng sẽ tạo cho trẻ mầm non hứng thú với các loại thực phẩm, món ăn hàng ngày, giúp hình thành những thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe. Việc lựa chọn các phương pháp, hình thức giáo dục dinh dưỡng phù hợp với trẻ mầm non là việc làm cần thiết. Hoạt động “Bé tập làm nội trợ” là hình thức phù hợp nhất để giáo dục dinh dưỡng cho trẻ mầm non nói chung và cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nói riêng. Thiết kế hoạt động “Bé tập làm nội trợ” theo hướng trải nghiệm giúp sinh viên nâng cao kĩ năng thiết kế hoạt động giáo dục dinh dưỡng, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng học tập các học phần của chuyên nghành giáo dục mầm non. Bài viết đưa ra một số vấn đề lí luận về việc tổ chức hoạt động giáo dục dinh dưỡng theo hướng trải nghiệm và các bước hướng dẫn sinh viên thiết kế hoạt động “ Bé tập làm nội trợ” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo hướng trải nghiệmNutrition education makes preschool children interested in everyday foods and dishes, helping to form healthy eating habits. Choosing appropriate methods and forms of nutrition education for preschool children is necessary. The activity "Children learn to be housewives" is the most suitable form of nutrition education for preschool children in general and for 5-6 year old preschool children in particular. Designing the activity "Children learn to be housewives" in an experiential direction helps students improve their skills in designing nutrition education activities, thereby contributing to improving the quality of learning in the preschool education major's modules. The article presents some theoretical issues about organizing nutrition education activities in an experiential direction and steps to guide students in designing the activity "Children learn to be housewives" for preschool children 5-6 years old in experience-oriented.