E-learning đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong nền giáo dục của thời kỳ công nghiệp 4.0. Bên cạnh việc sử dụng những bài giảng E-learning thông thường, bài giảng E-learning hỗ trợ cho những bài giảng trực tiếp trên lớp đã cho thấy những phù hợp và lợi ích nhất định. Bài báo này chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng bài giảng E-learning cũng như đề xuất tiến trình dạy học một bài giảng E-learning hỗ trợ tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN), minh hoạ thông qua một bài học chủ đề Môi trường quanh em - môn HĐTN lớp 2. Bài giảng E-learning được xây dựng ở đây sẽ góp phần hình thành hệ thống tài liệu tham khảo về các hoạt động tổ chức HĐTN ở cấp Tiểu học.E-learning is gradually becoming an inevitable trend in the education system of the 4.0 industrial era. In addition to using regular E-learning lectures, E-learning lectures supporting direct classroom lectures have shown certain suitability and benefits. This article points out the benefits of using E-learning lectures as well as proposes the process of teaching an E-learning lecture to support the organization of experiential activities, illustrated through a lesson of the topic: Environment around you – Grade 2. The E- learning lectures will contribute to forming a reference system on experiential activities at the Primary level.