KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH DU LỊCH THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG=ABILITY TO MEET ENGLISH REQUIREMENTS OF TOURISM GRADUATES AT DA NANG ARCHITECTURE UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Vi Hồ, Thị Hồng An Nguyễn, Kim Ngân Phan, Thị Khánh Linh Trần, Thị Kim Tới Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.409 - 416

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482103

Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của sinh viên tốt nghiệp ngành Du lịch trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng trong công việc dưới góc độ tự đánh giá của sinh viên. Nghiên cứu đã thực hiện khảo sát 214 sinh viên và cựu sinh viên đang làm việc hoặc thực tập trong lĩnh vực du lịch. Kết quả cho thấy khả năng tiếng Anh của sinh viên chỉ đáp ứng ở mức trung bình ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kết quả khảo sát các yếu tố của 4 kỹ năng chỉ ra rằng sinh viên còn hạn chế trong các kỹ năng chuyên sâu như đọc hiểu tài liệu chuyên ngành, viết báo cáo, làm việc với đối tác nước ngoài. Kết quả này cũng cho thấy các học phần tiếng Anh chuyên ngành du lịch chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Nghiên cứu đề xuất cần có những giải pháp toàn diện từ nhà trường, giảng viên và bản thân sinh viên để nâng cao năng lực tiếng Anh, đặc biệt là các kỹ năng chuyên sâu phục vụ công việc trong lĩnh vực du lịch.This research aims to assess the level of English proficiency among tourism graduates from Danang Architecture University in terms of meeting job requirements, based on students' self-assessment. The research surveyed 214 current students and alumni working or interning in the tourism industry. The results show that students' English proficiency is only at the average level in all four skills: listening, speaking, reading, and writing. The survey results of the components of four skills indicate that students still have limitations in advanced skills such as reading and comprehending specialized documents, writing reports, and working with foreign partners. These findings also suggest that the specialized English courses for tourism have not yet met the requirements of the labor market. The research proposes comprehensive solutions from the university, lecturers, and students themselves to improve English proficiency, especially advanced skills needed for work in the tourism industry.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH