ĐÁNH GIÁ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN VĂN HÓA THÀNH PHỐ HUẾ: MỘT PHÂN TÍCH CẤU TRÚC=ASSESSMENT OF CULTURAL DESTINATION BRAND EQUITY OF HUE CITY: A STRUCTURAL ANALYSIS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khánh Hưng Đoàn, Đào Phú Lộc Trần, Lê Phương Anh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.459 - 468

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482125

Brand is known as a very important tool to help destinations achieve their development goals and improve their competitiveness in the tourism market. In the context of attracting tourists is still limited compared to other types of tourism, cultural tourism destinations need to have specific assessments of their destination brand equity to have solutions to promote the ability to attract tourists and express the culture of the place and make others know. This study evaluates the cultural destination brand equity for the case of Hue city - ASEAN cultural city, heritage city of Vietnam by analyzing the path structure of the components of the destination brand equity for 431 questionnaires collected from domestic tourists to Hue. The research results show that the factors (1) brand awareness, (2) brand loyalty and (3) brand quality have an impact on the cultural destination brand equity of Hue city. From the results obtained, the study also proposed some management implications for enhancing the cultural destination brand equity of Hue city in the current context of tourism development in Hue city.Thương hiệu được biết đến như một công cụ hết sức quan trọng giúp điểm đến thực hiện được mục tiêu phát triển cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch. Trong bối cảnh thu hút khách du lịch còn hạn chế so với các loại hình du lịch khác thì các điểm đến du lịch văn hóa cần có những đánh giá cụ thể về tài sản thương hiệu điểm đến của mình để có những giải pháp nhằm thúc đẩy khả năng thu hút khách du lịch và thể hiện văn hóa của địa điểm và làm cho người khác biết đến. Nghiên cứu này tiến hành đánh giá tài sản thương hiệu điểm đến văn hóa đối với trường hợp thành phố Huế - thành phố văn hóa ASEAN, thành phố di sản của Việt Nam bằng phương pháp phân tích cấu trúc đường dẫn về các thành phần của tài sản thương hiệu điểm đến đối với 431 bảng hỏi thu thập được từ khách du lịch nội địa đến với Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố (1) nhận thức về thương hiệu, (2) lòng trung thành thương hiệu và (3) chất lượng thương hiệu có ảnh hưởng đến tài sản thương hiệu điểm đến văn hóa thành phố Huế. Từ những kết quả thu được, nghiên cứu cũng đã đề xuất một số hàm ý quản trị cho việc nâng cao tài sản thương hiệu điểm đến văn hóa của thành phố Huế trong bối cảnh phát triển du lịch thành phố Huế hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH