According to the general education curriculum 2018, in addition to subjects, there is a compulsory educational activity called Experiential activity (at Elementary schools) and Experiential and Career guidance activity (at Secondary and High schools). To effectively deploy the content of this educational activity, pedagogical students need to be trained in the capacity to organize Experiential and Career guidance activitiy. Within the scope of this article, we focus on researching and proposing measures to develop the capacity to organize Experiential and Career guidance activitiy for pedagogical students at Hanoi Metropotitan University.Theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, bên cạnh các môn học, còn có hoạt động giáo dục bắt buộc là Hoạt động trải nghiệm (cấp tiểu học) và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông). Để triển khai có hiệu quả nội dung hoạt động giáo dục này, bên cạnh việc rèn luyện các năng lực sư phạm nói chung, sinh viên sư phạm cần được rèn luyện năng lực tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tập trung nghiên cứu và đề xuất biện pháp phát triển năng lực tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho sinh viên sư phạm khối trung học tại Trường Đại học thủ đô Hà Nội.