XÂY DỰNG TẬP DỮ LIỆU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI=A DATASET OF HANOI METROPOLITAN UNIVERSITY STUDENTS INCLUDES FACTORS AFFECTING ACADEMIC PERFORMANCE AND LEARNING PROCESS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Hoàng, Hồng Hoa Nguyễn, Thị Kim Sơn Nguyễn, Quỳnh Ngân Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482333

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về xây dựng tập dữ liệu thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục về hoạt động học tập của sinh viên ngành Khoa học tự nhiên, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Bộ dữ liệu không chỉ tập trung vào việc thu thập thông tin mà còn nhấn mạnh đến các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình học tập của sinh viên nhằm định hướng hoạt động giáo dục, phân tích hỗ trợ người học trong việc đưa ra quyết định và nâng cao hiệu quả của quá trình học tập. Bộ dữ liệu được thu thập dựa trên 2 hình thức chính: trực tiếp từ cá nhân thông qua phiếu khảo sát và gián tiếp qua đơn vị quản lý đào tạo. Tập dữ liệu sau khi làm sạch và tiền xử lý bao gồm 992 mẫu với 89 trường thông tin được thu thập từ 10 khóa (K14 đến K23). Các thông tin này được chia thành ba nhóm chính: yếu tố cá nhân, các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập và kết quả học tập (bao gồm kết quả học tập ở phổ thông và điểm các học phần tại đại học). Đặc biệt, bộ dữ liệu này đã trải qua quá trình xử lý và làm sạch cùng với các công cụ phân tích thống kê sơ bộ. Từ đó, chúng tôi đề xuất một số khuyến nghị về quản lý đào tạo, phương pháp giáo dục và cách thức học tập, cho nhà trường, đội ngũ giảng viên, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng học tập. Điều này tạo ra một nền tảng vững chắc để phục vụ cho các nhiệm vụ nghiên cứu về khoa học giáo dục, ứng dụng các phương pháp học máy và học sâu để dự đoán kết quả học tập của người học.This article presents the results of a study on the construction of a data base in the field of education sciences concerning the learning activities of natural sciences students at the Faculty of Pedagogy at Hanoi Metropolitan University. The data set not only focuses on information collection, but also high lights factors that affect students' learning processes to guide educational activities, analyze support for decision-making and improve learning effectiveness. Data collection uses two main methods: direct collect of persons through questionnaires and indirect collect through educational management units. After data cleaning and preprocessing, the dataset contains 992 samples and 89 data fields from 10 cohorts (K14 to K23). These data are divided into three main groups: demographic information, factors affecting learning results, and learning results (including general education performance and university module results). This data set, in particular, was processed and cleaned with preliminary statistical analysis tools. We then make some recommendations for universities, faculty and students to improve the quality of education. This is a solid foundation for the study of educational sciences, applying machine learning and deep learning methods to predict learners' academic outcomes.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH