ẢNH HƯỞNG CỦA KINH TẾ BÓNG ĐÊM (NIGHT-TIME ECONOMY) ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP KHU DU LỊCH PHỐ CỔ HÀ NỘI=THE EFFECT OF NIGHT-TIME ECONOMY ON TRAVELERS' SATISFACTION: A CASE STUDY OF HANOI’S OLD QUARTER

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Loan Bùi, Chung Anh Đặng, Thị Minh Ánh Đỗ, Thị Minh Phương Đỗ, Thị Hồng Nhung Đồng, Thị Tình Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482376

Kinh tế bóng đêm đã trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia hướng trọng tâm khai thác các thế mạnh trong lĩnh vực du lịch. Mô hình này được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế vì giúp gia tăng chất lượng sản phẩm du lịch, do đó, tăng sự hài lòng của du khách. Tuy nhiên ở Việt Nam, kinh tế bóng đêm vẫn chưa thực sự được được quan tâm và đầu tư phát triển. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồi quy theo mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) dựa trên dữ liệu gồm 412 khảo sát từ những khách du lịch đến với phố cổ trên địa bàn Hà Nội đã cung cấp bằng chứng về ảnh hưởng tích cực của các yếu tố Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá cả, Đặc thù địa phương, Văn hóa - con người đối với chất lượng điểm đến. Thêm vào đó, phát hiện của nghiên cứu đồng thời xác nhận vai trò của yếu tố kinh tế bóng đêm - một yếu tố mới tác động tích cực đến chất lượng điểm đến và do đó làm tăng sự hài lòng của khách du lịch. Các phát hiện này của nghiên cứu là cơ sở để đề xuất một số hàm ý, giải pháp nhằm phát triển du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.The Night-time economy has become a trend in many countries that focus on exploiting their strengths in the tourism industry. This model is considered one of the drivers of economic growth because it helps improve the quality of tourism products and therefore increases tourist satisfaction. However, the night-time economy in Vietnam has not yet received much attention and investment for development. A study using the Structural Equation Modeling (SEM) regression analysis method based on data from 412 surveys of tourists visiting the Old Quarter in Hanoi provided evidence of the positive influence of Product-Service factors, Price, Local Specificity, and Culture-Human on the quality of the destination. Furthermore, the study's findings also confirmed the role of the night-time economy as a new factor affecting the quality of the destination and thus increasing tourist satisfaction. These findings provide the basis for proposing some implications and solutions for developing tourism in particular and the Vietnamese economy in general.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH