Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách nội địa tại các điểm du lịch Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: đặc điểm nhân khẩu - xã hội (độ tuổi, giới tính, tôn giáo, quê quán, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân), số lần đi du lịch, thời điểm đi du lịch, tiêu chí lựa chọn điểm đến, loại hình du lịch,.... Nhóm nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định lượng và phương pháp nghiên cứu định tính để làm rõ mục tiêu của bài viết.The article analyses the factors that influence tourist decisions about tourist destinations in the Ho Chi Minh City region 1, including socio-demographic characteristics (age, gender, religion, occupation, location, income, marriage status, etc.), travel time, travel time, travel criteria, travel type, etc. The research team used quantitative and qualitative research methods to clarify the objectives of the paper.