Nghiên cứu kiểm tra các yếu tố trong nhượng quyền thương mại ảnh hưởng tới sự hài lòng và ý định duy trì mối quan hệ lâu dài. Cụ thể, nghiên cứu đang được chứng minh các nhân tố sự hợp tác, hỗ trợ, niềm tin, cam kết, giá trị thương hiệu, cam kết là những yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng bằng thiết kế bảng câu hỏi khảo sát và gửi ngẫu nhiên tới những cá nhân đang làm việc tại các lĩnh vực khác nhau về nhượng quyền thương mại. Nghiên cứu thu được 386 câu trả lời hợp lệ được mã hoá và làm sạch bằng phần mềm SPSS và AMOS, sau bước làm sạch và mã hoá tiến hành kiểm tra độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định CFA và kiểm định giả thuyết SEM. Cuối cùng, tiến hành kết luận và đưa ra hàm ý quản trị và giải pháp đóng góp cho nghiên cứu.The study examines the factors in franchising that influence satisfaction and intention to maintain a long-term relationship. Specifically, research is proving that the factors of cooperation, support, trust, commitment, brand value, commitment are the factors affecting customer satisfaction by designing a questionnaire. survey and randomly send out to individuals working in different areas of franchising. The study obtained 386 valid answers that were coded and cleaned using SPSS and AMOS software. After cleaning and coding, the reliability test, exploratory factor analysis, and confirmatory factor analysis were carried out. determine CFA and test the SEM hypothesis. Finally, draw conclusions and provide governance implications and solutions to contribute to the study.