Giáo viên có vai trò quan trọng trong quá trình đổi mới giáo dục và là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giáo dục để thực hiện thành công mục tiêu giáo dục. Chính vì thế trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, người giáo viên cần phải được bồi dưỡng nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Nghiên cứu này sẽ làm rõ sự tác động của các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu góp phần làm sáng rõ vai trò của quá trình bồi dưỡng và quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non từ đó xem xét sự tác động của các yếu tố này tới việc đề xuất các biện pháp quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non trong bối cảnh hiện nay.The teaching staff plays an important role in the process of educational innovation and is the force that directly carries out educational tasks to successfully achieve educational goals. Therefore, in the process of professional activities, teachers need to be trained to improve their professional expertise to meet the requirements of educational innovation. This study will clarify the impact of factors affecting the process of managing and training preschool teachers. The factors are delineated into subjective and objective factors. The research results contribute to clarifying the role of the process of training and managing preschool teacher training, thereby examining the impact of these factors on proposing measures to manage preschool teacher training. preschool in the current context.