Bài viết này là những khảo cứu ban đầu về giáo dục dựa trên năng lực. Việc giảng dạy ngôn ngữ dựa trên năng lực (CBLT) tập trung vào năng lực và kết quả đầu ra. Trong giáo dục ngôn ngữ dựa trên năng lực, giáo viên là đối tượng chứ không phải là chủ thể trong quá trình giảng dạy. Học sinh phải chứng minh rằng các em có thể sử dụng ngôn ngữ để hoàn thành nhiệm vụ trong thế giới thực. Học sinh phải trở thành những người học tích cực và giáo viên đang đảm nhận vai trò mới là người hỗ trợ. Tài liệu phải xác thực và liên quan đến nhiệm vụ. Việc đánh giá nên tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp thông tin về sự tiến bộ của học sinh hơn là vào điểm của bài.This paper provides a brief introduction to competency-based education. The competency-based language teaching (CBLT) focuses on competences and outputs. In competence-based language education, teachers are objects rather than subjects in the teaching process. Students must demonstrate that they can use the language to accomplish tasks in the real world. Students must become active learners, and teachers are taking on new roles as facilitators. Materials must be authentic and related to the task. Assessment should focus more on the provision of information about student progress than on the one of a grade for an assignment.