PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY=DEVELOPMENT OF CAPACITY TO ORGANIZE EDUCATIONAL ACTIVITIES IN THE DIRECTION OF EXPERIENCES FOR STUDENTS IN THE MAJOR OF EARLY CHILDHOOD EDUCATION AT CURRENT CONTEXT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Vinh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482411

 From the overview of general issues in organizing experiential educational activities for children in preschool, this article emphasizes the development of the capacity to organize experiential educational activities for students in the field of early childhood education to meet the requirements of the really necessary preschool education program. The article also points out the necessary elements of the ability to organize educational activities in the direction of experience such as: the ability to build operational ideas
  the ability to design operational organizational plans
  the ability to organize the implementation of operational plans
  the ability to evaluate and adjust operational plans in accordance with the characteristics of each field, the characteristics of each child and the specific conditions of each locality. From the study of the training program and output standards of the preschool teacher sector of Hanoi Metropolitan University as well as the current educational innovation requirements, the article also proposes a number of measures to develop the capacity to organize educational activities in the direction of experience for students in the preschool education sector in order to help students/teachers in the field of preschool education. to be more flexible in developing and implementing preschool education programs suitable to children and local conditions.Xuất phát từ thực tiễn thực hiện chương trình giáo dục mầm non, thực tiễn giảng dạy sinh viên, bài viết nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho sinh viên sư phạm ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục. Và từ việc khái lược các vấn đề chung trong tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non, bài viết cũng chỉ ra các thành tố cần thiết của năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm ở sinh viên như: năng lực xây dựng ý tưởng hoạt động
  năng lực thiết kế kế hoạch tổ chức hoạt động
  năng lực tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động
  năng lực đánh giá và điều chỉnh kế hoạch hoạt động phù hợp với đặc trưng của từng lĩnh vực, đặc điểm từng trẻ và điều kiện cụ thể của từng địa phương
  từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non nhằm giúp sinh viên tương lai linh hoạt hơn trong việc phát triển và thực hiện chương trình Giáo dục mầm non phù hợp với trẻ và điều kiện địa phương.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH