CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ DU LỊCH TRỰC TUYẾN: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU DU KHÁCH TẠI THÀNH PHỐ HẠ LONG, TỈNH QUẢNG NINH, VIỆT NAM=FACTORS AFFECTING THE USE OF ONLINE TRAVEL SERVICES: A CASE STUDY OF TOURISTS IN HA LONG CITY, QUANG NINH PROVINCE, VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hoàng Đinh, Anh Duy Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2024

Mô tả vật lý: tr.50-65

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482513

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến của khách du lịch tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nhóm tác giả đề xuất khung nghiên cứu dựa vào mô hình chấp nhận cộng nghệ (TAM) và áp dụng phỏng vấn chuyên sâu và phân tích thống kê hồi quy để kiểm định các giả thuyết của mô hình nghiên cứu. Nhóm tác giả tiến hành phát phiếu câu hỏi trực tiếp cho khách du lịch trong và ngoài nước tại thành phố Hạ Long và thu được 258 câu trả lời phù hợp cho việc phân tích. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nhận thức tính hữu dụng, nhận thức tính dễ sử dụng, nhận thức rủi ro, nhận thức sự tiện lợi trong thanh toán và nhận thức sự tin cậy có ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến của các du khách tại khu vực được nghiên cứu. Từ đó, bài nghiên cứu đưa ra một số gợi ý cho các doanh nghiệp du lịch để thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ du lịch trực tuyến.The study aims to determine the factors that directly affect tourists’ use of e-tourism services in Ha Long City, Quang Ninh Province, Vietnam. The authors propose a research framework based on the Technology Acceptance Model theory (TAM) and apply in-depth interviews and regression statistical analysis to test the hypotheses. The authors delivered the questionnaires directly to domestic and international tourists visiting Ha Long City and collected 258 suitable answers for further analysis. The research results show that perceived usefulness, perceived ease of use, perceived risks, perceived convenience in payment and perceived trust have an impact on the use of e-tourism services in the studied area. Hence, the study gives some implications for tourism businesses to promote the use of e-tourism services.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH