Tiếp cận lý thuyết xã hội học hướng đến giải pháp giáo dục đối với thanh thiếu niên vi phạm pháp luật=Approaching sociological theory towards educational solutions for juvenile delinquents

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Cảnh Linh Đặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Triết học và Đời sống, 2024

Mô tả vật lý: tr.52

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482860

Bài viết phân tích tổng hợp về cách tiếp cận lý thuyết xã hội học hướng đến các giải pháp giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Các lý thuyết tập trung giải thích nguyên nhân, hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên từ môi trường xã hội hóa gia đình, nhà trường và cộng đồng từ đó đề xuất các giải pháp giáo dục trong kiểm soát xã hội. Các lý thuyết được phân tích bao gồm nhóm Lý thuyết Học tập, Lý thuyết Dán nhãn, Lý thuyết Văn hóa và Lý thuyết Kiểm soát xã hộiThe article analyzes the approach of sociological theory towards solutions for educating juvenile delinquents. The theories focus on explaining the causes, deviant behavior, and juvenile delinquency from the socialization environment of family, school, and community, thereby proposing educational solutions in social control. The theories analyzed include the Learning Theory, Labeling Theory, Cultural Theory, and Social Control Theory.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH