Tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng mạng xã hội của du khách đối với điểm đến Nha Trang: Vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng=The impact of perceived risk on tourists' social word-of-mouth regarding Nha Trang as a destination: The mediating role of destination image and satisfaction

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nam Khánh Giao Hà, Văn Thành Tạ, Thị Xuân Viên Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng), 2024

Mô tả vật lý: tr.73-89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 482952

 Nghiên cứu phân tích tác động của rủi ro cảm nhận lên truyền miệng xã hội của du khách đối với điểm đến du lịch Nha Trang, đồng thời xem xét vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến và sự hài lòng của du khách. Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đánh giá sự phù hợp của thang đo. Tiếp theo, các giả thuyết được kiểm định bằng phương pháp nghiên cứu định lượng vớiquy mô mẫu là 520, được thu thập theo phương pháp chọn mẫu hạn ngạch và quả bóng tuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) rủi ro cảm nhận tác động ngược chiều đến hình ảnh điểm đến
  (2) hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến sự hài lòng của du khách
  (3) sự hài lòng của du khách và hình ảnh điểm đến tác động cùng chiều đến truyền miệng mạng xã hội của du khách.Đồng thời kết quả nghiên cứu đã chỉ ra vai trò trung gian của hình ảnh điểm đến trong mối quan hệ giữa rủi ro cảm nhận và sự hài lòng của du khách. Và vai trò trung gian của sự hài lòng du khách trong mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và truyền miệng mạng xã hội của du khách. Kết quả nghiên cứu có những đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn trong việc nâng cao sự hiểu biết về rủi ro cảm nhận, hình ảnh điểm đến, sự hài lòng và truyền miệng mạng xã hội của du khách.The study analyzes the impact of perceived risk on tourists' social word-of-mouth regarding the Nha Trang tourist destination, while also examining the mediating role of destination image and tourist satisfaction. A qualitative research method was used to assess the appropriateness of the measurement scale. Subsequently, hypotheses were tested using a quantitative research method with a sample size of 520, collected through quota and snowball sampling methods. The research findings reveal that: (1) Perceived risk negatively affects destination image
  (2) Destination image positively influences tourist satisfaction
  (3) Tourist satisfaction and Destination image positively influence social media word-of-mouth. Additionally, the results highlight the mediating role of destination image in the relationship between perceived risk and tourist satisfaction, as well as the mediating role of tourist satisfaction in the relationship between destination image and social media word-of-mouth. These findings provide both theoretical and practical contributions to enhancing the understanding of perceived risk, destination image, satisfaction, and tourists' social media word-of-mouth.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH