CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA HỘ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Hằng Bùi, Như Quỳnh Đoàn, Thị Hà Đòng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Kinh tế và Kỹ thuật - Công nghệ, 2024

Mô tả vật lý: tr.65

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483016

Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn điện tử (TMĐT) của các hộ kinh doanh (HKD). Mẫu nghiên cứu gồm 189 HKD đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tác giả thực hiện lần lượt các bước phân tích: kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn TMĐT của HKD: (1) Nhận thức sự hữu ích và ảnh hưởng xã hội, (2) Nhận thức chi phí, (3) Nhận thức tính linh hoạt, (4) Nhận thức rủi ro. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy kinh doanh trên sàn TMĐT trong thời gian tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH